Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Ăn yến sào khi mang thai có tác dụng gì đối với người mẹ?


Ngày nay, yến sào đã trở thành một loại thực phẩm được tiêu thụ rộng rãi, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp thúc đẩy phân chia tế bào, tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé

Ăn yến sào khi mang thai có tác dụng gì đối với người mẹ?

Yến sào đối với phụ nữ mang thai?

Yến sào có vị hơi ngọt, nhuận âm, ích khí, thường được sử dụng cho những người thể trạng yếu sau khi bị bệnh. Nếu thai phụ có sức khỏe bình thường, thai nhi khỏe mạnh thì chỉ cần ăn những món thông thường theo nhu cầu là đủ, không nhất thiết phải ăn yến sào. Không riêng gì yến mà ngay cả những thức bổ dưỡng khác cũng cần có tư vấn của giới chuyên môn mới nên dùng để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Đối với thai phụ suy dinh dưỡng, nhất là những người bị ốm nghén trầm trọng, con kém phát triển, thì có thể sử dụng yến sào để bồi bổ. Đối với phụ nữ chưa bao giờ ăn yến sào, và đây là lần đầu tiên ăn yến sào thì nên ăn ít để xem cơ thể có phản ứng gì không? Còn đối với thai phụ đã từng ăn yến sào thì việc bổ sung dinh dưỡng từ yến sào trong giai đoạn này rất cần thiết.

Phụ nữ mang thai (từ sau 3 tháng tuổi thai) và bà mẹ cho con bú đều nên dùng yến để bồi bổ sức khỏe. Nếu mẹ khỏe thì thai nhi tăng cân, tăng chiều dài và phát triển trí tuệ tốt. Đến nay chưa thấy trường hợp mẹ dùng yến sào mà có ảnh hưởng xấu đến thai nhi cũng như em bé.

Yến sào còn có chứa threonine là chất hình thành elastin và collagen của da, giúp cho da không bị lão hóa. Nếu có điều kiện sử dụng yến sào đều đặn hàng ngày, các chị em phụ nữ sẽ có được làn da khỏe và giảm bớt nếp nhăn. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước yến vì nhiều chất ngọt quá cũng không tốt cho sức khỏe thai nhi và phụ nữ mang thai dưới 3 tháng không nên dùng yến sào.

Tác dụng đối với người mẹ khi mang thai của yến sào?

Yến sào giúp hạn chế vết rạn nứt trên làn da của bà bầu
Khi bụng người mẹ dần dần to lên, những vết rạn nứt bắt đầu xuất hiện. Rạn nứt là hiện tượng thường thấy trong quá trình mang thai và rất khó điều trị sau khi sinh, gây mất thẩm mỹ cho làn da của người mẹ. Nếu bạn không muốn có làn da sần sùi, nhiều rảnh, nhiều màu… do hiện tượng rạn nứt, hãy đưa yến sào vào chế độ dinh dưỡng trong thời gian mang thai. Yến sào có khả năng làm hạn chế sự xuất hiện những vết rạn nhờ có chứa collagen, giúp làn da của người mẹ được trơn láng và mềm mại.
Bà bầu thường xuyên ăn yến sào sẽ hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng có lợi
Những tuần đầu tiên của thai kỳ có thể làm cho người mẹ tiêu hao sức lực rất nhiều vì những thay đổi hormon đang xảy ra bên trong cơ thể. Các hiện tượng của thai nghén như biếng ăn, mất ngủ, buồn nôn…là những nguyên nhân khiến người mẹ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho bào thai trong thời gian đầu kỳ thai. Yến sào được biết là thực phẩm dùng để bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời vì nó chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất. Thường xuyên ăn yến sào trong suốt thời gian mang thai sẽ giúp người mẹ bổ sung đấy đủ chất dinh dưỡng, hỗ trợ sinh trưởng và tái tại tế bào cho cả mẹ lẫn bào thai.
Yến sào giúp tăng cường sức đề kháng cho người mẹ
Yến sào là một loại thuốc bổ lý tưởng cho cả thai phụ lẫn thai nhi. Ăn yến sào giúp người mẹ có sức khỏe tốt trong suốt 9 tháng thai kỳ. Giai đoạn đầu của kỳ thai là thời gian vô cùng quan trọng cho sự phát triển của bào thai. Các cơ quan của thai nhi đang trong giai đoạn hình thành. Bạn nghĩ sao nếu sức khỏe của người mẹ không tốt trong giai đoạn quan trọng này?
Để thai nhi phát triển khỏe mạnh và an toàn, cơ thể người mẹ cần đảm bảo có đủ sức khỏe, chế độ dinh dưỡng phải hợp lý. Ngoài những loại thực phẩm dành riêng cho bà bầu, người mẹ cần bổ sung thêm yến sào. Vì yến sào sẽ giúp cho người mẹ có sức đề kháng cao, tăng khả năng chống lại bệnh tật và giảm các triệu chứng liên quan đến thai nghén, giúp người mẹ ăn uống ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Tác dụng đối với thai nhi?


Ăn yến sào khi mang thai có tác dụng gì đối với người mẹ? 1

Ngoài những công dụng tốt cho thai phụ, yến sào còn có những đặc tính như kích thích sự tăng trưởng của tế bào, đẩy mạnh hoạt động cung cấp máu, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp các chất ô xi hóa giúp loại bỏ các gốc tự do… nên yến sào có tác dụng thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, giúp não bé hình thành và phát triển tốt, tăng cường sức đề kháng cho bào thai và sau khi bé ra đời. Những trẻ được mẹ chú trọng việc ăn yến khi mang thai thường khỏe mạnh, năng động, cứng cáp, thông minh và ít bệnh hơn so với các bé không được mẹ nuôi dưỡng bào thai bằng yến sào.
Ăn yến sào khi mang thai sẽ giúp cho cả hai mẹ con có được sức khỏe như mong đợi. Điều quan trọng là bạn phải chọn được nơi bán yến sào đáng tin cậy, chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo không có chất tẩy rửa, độc hại hay chất bảo quản.

Cách bà bầu ăn yến sào đúng cách

Cách dùng yến sào cho bà bầu, được chia thành nhiều thời kì khác nhau như sau:
– Thời kì mang thai tháng thứ 4: ăn mỗi ngày 1 chén
– Thời kì mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng: ăn 2 ngày 1 chén. Trong 1 tháng phụ nữ mang thai nên sử dụng 100gr yến.
– Thời kì mang thai tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi: ăn 3 ngày 1 chén. Trong thời gian này, số gram yến nên được giảm đi do lúc này thai nhi đã phát triển mạnh, cần có sự thay đổi thích hợp cho đến khi ra đời.
Thời điểm ăn yến tốt nhất là vào buổi tối để yến sào dễ dàng giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất.
Qua bài viết bà bầu có ăn yến sào được không? của chúng tôi đã giúp phần giúp các bà bầu biết thêm về các thời kì dùng yến sào và bổ sung yến sào ra sao. Hi vọng các bà mẹ mang thai sẽ có thêm được thêm thông tin để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất qua việc sử dụng yến sào sào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét