Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Những lợi ích yến sào mang lại cho người mẹ mang thai


Yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng, là thực phẩm cực kỳ tốt giúp phụ nữ bồi bổ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, yến sào có tốt cho phụ nữ mang thai? Hãy cùng tìm hiểu những lí do mẹ mang thai nên sử dụng yến sào
Những lợi ích yến sào mang lại cho người mẹ mang thai

Những lý do để bạn chọn yến sào cho người đang trong thời kì mang thai

Thời kỳ mang thai luôn là khoảng thời gian dài và đòi hỏi người mẹ phải chuẩn bị thật chu đáo về sức khỏe của mình để chào đón một thành viên mới ra đời. Nhằm đảm bảo về nhu cầu dinh dưỡng cho bà bầu, việc sử dụng yến sào vào chế độ ăn của bà bầu là hoàn toàn hợp lý vào thời điểm này. Sau đây là những lý do nên dùng yến sào cho bà bầu mà người sử dụng cần nắm rõ để hiểu và sử dụng đúng hơn.
Yến sào giúp cho thai phụ ăn ngon miệng hơn
Trong những tháng đầu của thai phụ, phụ nữ mang thai thường có dấu hiệu lo lắng và ốm nghén. Triệu chứng này làm cho thai phụ hầu như không ăn và ăn không cảm thấy ngon như trước. Những giải pháp thường được áp dụng của các thai phụ là sử dụng sữa để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng sữa không thì không thể đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng được, sử dụng thêm yến sào cho bà bầu là lựa chọn tốt vào thời điểm này. (Từ tháng thứ 1 đến tháng thứ 3 không nên sử dụng yến sào cho bà bầu)
Trong yến sào có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, đồng thời không chứa chất béo nên rất tốt cho sức khỏe. Thành phần hoạt chất như Histdine, Crom có tác dụng hình thành màng chắn Myelin, một chất bảo vệ quanh dây thần kinh và giúp tạo nên dịch vị, kích thích tiêu hóa giúp thai phụ ăn ngon miệng hơn.
Yến sào giúp phụ nữ mang thai tinh thần thoải mái hơn
Những vấn đề trong công việc, cuộc sống cùng gánh nặng gia đình thường khiến nhiều phụ nữ mang thai gặp căng thẳng và tâm lý bị stress. Thời gian mang thai nếu gặp quá nhiều căng thẳng sẽ ảnh hưởng rất không tốt đến thai nhi. Yến sào cho bà bầu giúp hạn chế căng thẳng nhờ chứa một số nguyên tố dinh dưỡng như Acid amin quan trọng cho não bộ, tinh thần, và Glycine, Isoleucine, Tryptophan có tác dụng giảm trầm cảm, tạo hưng phấn, hứng thú, hạn chế căng thẳng lo âu, mệt mỏi sau một ngày bận rộn.
Yến sào giúp thai phụ ngủ ngon, tăng sức đề kháng cho mẹ và bé
Giấc ngủ là phương pháp tốt nhất để cơ thể bảo toàn năng lượng, nghỉ ngơi và giúp cơ thể tỉnh táo, thoải mái hơn. Phụ nữ mang thai thường rất hay mệt mỏi, cộng với các tác nhân ảnh hưởng bên ngoài thường khiến phụ nữ mang thai không có được giấc ngủ sâu và ngon. Do đó, mỗi buổi tối trước khi ngủ, các mẹ có thể sử dụng từ 4-5gr yến chưng để có được một giấc ngủ ngon và hiệu quả.
Ngoài việc mang lại giấc ngủ ngon cho thai phụ, dùng yến sào cho bà bầu cũng rất hữu ích với việc tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé. Khi sức đề kháng của người mẹ đảm bảo sẽ góp phần rất lớn vào sự khỏe mạnh của thai nhi. Nguồn dinh dưỡng để cải thiện sức đề kháng cho mẹ và bé có thể được đáp ứng từ yến sào. Với thành phần từ Acid Aspartic, Threonine,… yến sào giúp cơ thể bà bầu hấp thu nhanh, mạnh các dưỡng chất, cải thiện hoạt động gan, xây dựng miễn dịch, kháng thể từ khả năng sinh ra Globutin.
Yến sào giúp bổ sung vitamin cho em bé ngay trong bụng mẹ
Để thai nhi khỏe mạnh, phụ nữ mang thai thường phải dùng nhiều loại thực phẩm khác nhau nhằm cung cấp đầy đủ các vitamin thiết yếu giúp em bé sau khi sinh ra được khỏe mạnh. Đôi khi công việc chiếm nhiều thời gian, làm các bà bầu không có thời gian để áp dụng những thực phẩm đòi hỏi quá trình chế biến cầu kỳ. Và cũng có nhiều bà bầu lo lắng sử dụng nhiều thực phẩm nhưng không biết cách nên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu vitamin cho trẻ.
Sử dụng yến sào cho bà bầu đảm bảo được lượng Vitamin thiết yếu và cung cấp các axit amin quan trọng. Giai đoạn từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 9, bà bầu phải sử dụng đến 2500 calo mỗi ngày để bổ sung đầy đủ lượng Fe và Ca cho thai nhi phát triển, cho nên sử dụng yến sào là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này.
Yến sào giúp bà bầu sau khi sinh có làn da đẹp hơn
Sau khi sinh, việc ổn định lại làn da, vóc dáng là điều mà người phụ nữ nào cũng ngày đêm trăn trở suy nghĩ. Thông thường các vết rạn da sẽ tồn tại rất lâu và gây nên nhiều nỗi ám ảnh mỗi khi mang thai của các bà mẹ trẻ. Trong yến sào có chứa một lượng lớn Collagen giúp bạn giải quyết các vấn đề chăm sóc sắc đẹp, không những cải thiện được rạn da mà còn làm da căng mịn, trắng hồng, giúp giữ gìn vóc dáng của các mẹ sau khi sinh.

Chế biến món ăn yến sào cho bà bầu như thế nào?


Những lợi ích yến sào mang lại cho người mẹ mang thai 1
Yến sào có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, song cách đơn giản và hiệu quả nhất là chưng cách thủy với đường phèn. Ngâm yến trong nước sạch khoảng 20 – 30 phút để có thể nhặt ra được lông chim và các tạp chất. Sau khi ngâm, kích thước yến sẽ lớn hơn rất nhiều so với trước khi ngâm. Vớt yến đã làm sạch ra khỏi nước để một lúc cho ráo, sau đó chưng cách thủy trong khoảng 15-20 phút. Thời điểm ăn yến tốt nhất là vào buổi tối để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng.
Một số người cho rằng, yến sào có tính mát, nếu mẹ bầu dùng trong thai kỳ có thể khiến trẻ bị hen suyễn sau khi sinh hay thậm chí làm tăng khả năng bị dị ứng ở trẻ về sau. Tuy nhiên, về mặt khoa học thì điều đó hoàn toàn không đúng. Yến rất tốt cho bà mẹ mang thai, chỉ cần lưu ý về cách sử dụng để tăng hiệu quả của yến đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.
Trên đây là những lý do để giúp các phụ nữ mang thai hiểu rõ hơn về các tác dụng của yến sào cho bà bầu, nhằm giúp cả mẹ và con đều khỏe mạnh. Khi có nhu cầu sử dụng yến sào, các bà mẹ nên lưu ý sử dụng các sản phẩm yến sào có thương hiệu và chất lượng, để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất cho các mẹ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét