Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Bà bầu ăn yến sào có thật sự tốt hay không?

Bổ sung yến sào cho bà bầu đúng cách sẽ tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng yến sào như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bà bầu ăn yến sào có thật sự tốt hay không?

Vì sao có thai nên ăn yến sào?
Tại một trang bán hàng online đang đăng bán sản phẩm yến sào, một khách hàng đã hỏi: “Nghe nói ăn yến sào không tốt cho em bé sau này phải không?’. Câu hỏi này đã làm người bán lúng túng, khó trả lời. Chúng tôi khẳng định điều này hoàn toàn không đúng, hiện nay chưa có 1 nghiên cứu nào cho thấy điều đó và có thể nói là ngược lại hoàn toan.
Thông tin ngày càng được phổ biến trên internet, các nhà khoa học đã chứng minh được công dụng của yến sào đối với sức khỏe thai nhi và bà bầu trong quá trình mang thai. Khi mang thai phụ nữ nên tẩm bổ thường xuyên nhưng một cách có khoa học sẽ giúp cho thai nhi phát triển tốt, giúp các bà mẹ giảm stress do chất endorphin làm bạn cảm thấy vui vẻ, làm giảm lượng cortisol (hormone gây stress)
Ngoài ra trong thành phần dinh dưỡng của yến sào còn chứa nhiều Magie khiến cơ co giãn tự nhiên, chống lại căng thẳng và lo lắng, giúp kiềm chế việc đập nhanh của tim khi bị căng thẳng cho các bà mẹ đang mang thai.
Chúng ta cũng cần chú ý trong quá trình dùng yến sào để bổ xung chất dinh dưỡng, nên dùng yến sào đều đặn với liều lượng vừa phải, hợp lý trong từng giai đoạn. Không nên lạm dụng quá. Đối với phụ nữ mang thai dưới 3 tháng không nên dùng yến sào. Trong khoảng từ tháng thứ 4-9 nên dùng yến đều đặn sẽ giúp thai nhi phát triển toàn diện, giúp cho bé có làn da đẹp, ngoài ra đối với phụ nữ khi mang thai sẽ giúp giữ được làn da trẻ trung, giảm đi đáng kể các vết rạn nứt, ngăn ngừa sự lão hóa của da.

Bà bầu ăn yến sào có thật sự tốt hay không? 1

Hướng dẫn dùng yến đối với từng giai đoạn thai kỳ:
Các giai đoạn phát triển thai nhi
 Liều lượng và cách sử dụng yến sào
 Ghi chú
 Từ tháng 1 – 3
 – Không nên dùng yến sào
– Trong giai đoạn này, thai nhi đang trong quá trình hình thành các cơ quan, tim, ống thần kinh, bộ phận sinh dục nên việc cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng là điều không nên.
 Từ tháng 3-7
– 1 ngày dùng khoảng 7gr yến sào. 1 tháng phụ nữ mang thai nên dùng khoảng 100gr.

– Nên dùng cách ngày đều đặn, dùng trước khi ăn sáng hoặc trước khi ngủ để bụng đói.
– Giai đoạn này thai nhi có hệ thống tiêu hóa ổn định, thính giác phát triển và có thể nghe được âm thanh xung quanh, hệ thống miễn dịch thai nhi bắt đầu phát triển mạnh mẽ, xương bắt đầu hình thành và thai nhi có thể chuyển động nên việc bổ xung dinh dưỡng là điều rất cần thiết
 Tháng 8,9
– Nên giảm liều lượng yến sào bổ xung vào cơ thể, 1 ngày dùng khoảng 4gr yến sào, trung bình khoảng 60gr/tháng.

– Cách dùng yến sào như trên.
– Giai đoạn này thai nhi đã phát triển mạnh mẽ và không còn thêm sự phát triển nào mới nữa. Bé dành phần lớn thời gian để ngủ và trong bụng mẹ đã cảm thấy chật nên ta bắt đầu giảm việc bổ xung nguồn dinh dưỡng từ yến sào lại.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét