Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Bật mí 6 lợi ích của yến sào dành cho người mang bầu và sau khi sinh

Bà bầu có nên ăn yến xào không? Đây là những vướng mắc của rất nhiều chị em bà bầu khi đang mang thai. Yến từ rất lâu đã là những đặc sản nổi tiếng có mức giá trị dinh dưỡng cao và thích hợp đối với mọi đối tượng người sử dụng.

Bật mí 6 lợi ích của yến sào dành cho người mang bầu và sau khi sinh


Trong thế giới tự nhiên, có rất ít nguồn dưỡng chất có thể sánh được với giá trị dinh dưỡng của yến sào. Yến sào có thể được sử dụng cho mọi lứa tuổi và có ít hạn chế sử dụng. Yến sào được xem như thuốc tiên duy trì tuổi thanh xuân cho cơ thể, có công dụng cải thiện làn da, giúp da giữ lại nét đẹp tự nhiên. Do đó, yến sào được các vương phi hoàng hậu rất ưa thích và lựa chọn để chăm sóc sắc đẹp. Thêm vào đó, yến sào còn được dùng để kích thích sự thèm ăn, tăng cường giấc ngủ. Nó cũng có tác dụng tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng thần kinh ở cả người lớn và trẻ em. Hơn nữa, yến sào còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm khuẩn cho cơ thể.
Tác dụng của yến sào mang lại cho phụ nữ có thai
1. Các nghiên cứu trong Đông y và Tây y hiện đại cho thấy yến sào chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết rất giá trị cho sức khỏe của bà mẹ và trẻ em trong suốt quá trình mang thai và cho con bú.
2. Glycine trong yến sào giúp giảm các nguy cơ mắc phải chứng tiền sản giật – thường xảy ra trong khoảng từ giữa thai kỳ đến cuối thai kỳ, có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai – ở phụ nữ mang thai, giảm nguy cơ mắc phải dị tật ống thần kinh ở thai nhi và thúc đẩy sự phát triển toàn diện ở trẻ em.

3. Tryptophan, một tiền chất của seratonin và melatonin, tìm thấy trong yến sào có tác dụng chống trầm cảm và có thể giúp giảm căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi ở người mẹ cũng như tăng tốc quá trình phục hồi sau sinh. Thêm vào đó, Tryptophan cũng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ

4. Các bà mẹ sử dụng yến sào điều độ sẽ giúp trẻ sinh ra được khỏe mạnh, không bị các căn bệnh về phổi hoặc các chứng suy hệ hô hấp.

Bật mí 6 lợi ích của yến sào dành cho người mang bầu và sau khi sinh 1

5. Chất Threonine trong yến sào đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành Eslatin và Collagen vốn là 02 thành phần quan trọng giúp phụ nữ ngăn ngừa sự lão hóa ở da. Sử dụng yến sào mỗi ngày có thể giúp làn da duy trì được nét rạng ngời và vẻ đẹp tự nhiên khỏi các tác động của tuổi tác, cũng như giảm sự xuất hiện các vết rạn da trong quá trình mang thai.

6. Một lợi ích quan trọng nhất của yến sào là nó cung cấp các amino axit quan trọng mà cơ thể con người không thể tổng hợp như: Leucine, Phenylalanine, Tyrosine, Arginine, Histidine… Yến sào cũng chứa một lượng lớn các amino axit Proline rất quan trọng cho việc phục hồi cơ, mô và da trên cơ thể phụ nữ sau sinh.
Phụ nữ có bầu nên ăn yến như thế nào?
Mỗi giai đoạn trong thời kì mang thai chúng ta có chế độ bổ sung yến sào khác nhau.
  • Ở giai đoạn đầu khoảng tháng thứ 4 mỗi ngày nên ăn một chén nhỏ yến. Cho đến tháng thứ 4 và thứ 3 thì giảm còn 2 ngày ăn một chén. Mỗi lần sử dụng khoảng 100g yến.
  •  Kể từ tháng thứ 7 trở đi tách ra 3 ngày ăn 1 chén. Tốt nhất nên ăn yến vào buổi sáng hoặc tối sau khi ăn để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ yến một cách tốt nhất.
Như vậy với những ai còn phân vân yến sào có tốt cho bà bầu hay không thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. Hãy bổ sung yến sào thường xuyên để giúp cho cả mẹ và bé khỏe mạnh, phát triển toàn diện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét