Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Công dụng của yến sào đối với bà mẹ mang thai

Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé thì việc chọn sử dụng yến sào vào chế độ ăn là rất cần thiết. Ngoài tăng cường sức khỏe cho mẹ, yến còn giúp bảo vệ thai kỳ an toàn và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra yến sào còn tăng cường sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể, bảo vệ và làm đẹp da cho mẹ bầu nhưng khi nào nên sử dụng yến sào cho bà bầu thì không phải ai cũng biết. 


Công dụng của yến sào đối với bà mẹ mang thai

Khi đọc bài viết này có lẽ bạn đang mang bầu em bé, chúc mừng bạn đã có một thiên chức tuyệt vời đó là được làm mẹ. Hoặc chúc mừng bạn sắp trở thành ba nhé! Là ba, mẹ thì sức khỏe của em bé là quan trọng nhất đúng không? Vậy thì trước tiên cần quan trọng sức khỏe của mẹ bầu. Chúng ta cùng tìm hiểu tác dụng của Yến sào với phụ nữ mang thai nhé!
Yến sào nguồn dinh dưỡng quý giá từ thiên nhiên
Yến sào đã được chứng minh là một loại thực phẩm bổ sung nguồn dịnh dưỡng tuyệt vời vì có chứa tới 18 loại acid amin thiết yếu cho cơ thể, protein và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Mang thai là một thời kỳ  vô cùng nhạy cảm và khó khăn đối với mọi phụ nữ. Những tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu phải trải qua những thay đổi lớn trong cơ thể, ốm nghén, mất ngủ, khó ăn khiến thai phụ rất mệ mỏi. Do vậy, là người chăm sóc cho thai phụ. chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ nhất.
Tăng cường sức đề kháng nhờ yến sào
Yến sào có tác dụng rất tốt trong việc tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Đồng thời nó giúp kích thích vị giác, khiến bà bầu ăn ngon miệng hơn. Một bà bầu ăn Yến sẽ được bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời những vấn đề như ốm nghén hay mất ngủ, mệt mỏi sẽ được hạn chế rất nhiều. Do đó, mẹ bầu sẽ không bị ốm đau, bệnh tất trong suốt thai kỳ.
Yến sào giúp làm đẹp da – chống rạn da

Công dụng của yến sào đối với bà mẹ mang thai 1
Phụ nữ khi mang thai chắc chắn sẽ tăng cân lên nhiều và việc rạn da bụng là không thể tránh khỏi. Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố và hạn chế dùng mỹ phẩm chăm sóc da sẽ khiến làn da của mẹ bầu bị nám và xấu xí. Một điều tuyệt vời là trong thành phần yến sào có chứa collagen, một hợp chất chống oxy hóarất hiệu quả. Nếu ăn Yến, da bà bầu sẽ đẹp hơn và ít rạn da hơn. Thật kỳ diệu đúng không? Chẳng cần xài mỹ phẩm gì nhiều nhưng da dẻ vẫn khỏe mạnh và đẹp rạng ngời.
Giúp hạn chế các vấn đề do mang thai
Khi mang thai, chắc chắn phụ nữ mang thai sẽ gặp các vấn đề như: đau lưng, đau chân, chuột rút (hay giọt bẻ). Thành phần yến sào thô lại chứa hàm lượng Canxi khá lớn, có thể cùng với thực phẩm và Canxi bà bầu uống giải quyết vấn đề chuột rút cho bà bầu. Thêm vào đó, do ăn Yến nên sức để kháng và sức khỏe cũng tăng lên, nên nếu bị chuột rút thì mức độ đau sẽ giảm bớt và bà bầu cũng nhanh chóng hết đau hơn.
Một số lưu ý dành cho mẹ bầu
Thời kỳ ốm nghén, tức là 2-3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu không nên sử dụng Yến sào do tính hàn của nó. Từ sau tháng thứ 3 trở đi, phụ nữ mang thai nên ăn Yến sào để bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho cả mẹ và bé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét