Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Bà bầu uống nước yến có được không?


Mang bầu có nên uống nước yến là câu hỏi mà nhiều thai phụ quan tâm đặc biệt là những người muốn bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng, dễ dàng, không mất thời gian chế biến. Nước yến là sự lựa chọn mới để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ mang bầu nhanh nhất
Bà bầu uống nước yến có được không?

Bà bầu uống nước yến có được không?

Nước yến được biết đến như một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có thể bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa, giúp trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương phát triển khỏe mạnh. Nhưng với bà bầu thì sao? Nước yến có thực sự tốt cho người mang thai không? Cần lưu ý những gì khi chị em mang thai sử dụng nước yến? Cách thức dùng nước yến cho bà bầu có gì cần lưu ý?
Không có bất kỳ tuyên bố hay nguồn dữ liệu nào phủ nhận việc phụ nữ có thai sử dụng nước yến. Theo dân gian, chị em có thai sử dụng nước yến không chỉ góp phần bổ sung dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho người mẹ mà còn có thể giúp thai nhi phát triển ổn định hơn, giảm thiểu tối đa những biến chứng về dinh dưỡng và khiếm khuyết cho thai nhi. Rất nhiều chị em mang thai coi nước yến như nguồn dinh dưỡng bổ sung năng lượng giúp cơ thể và thai nhi khỏe mạnh.
Theo tiến sĩ Nguyên Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, việc chị em mang bầu sử dụng nước yến thường xuyên là rất nên. Nước yến có khả năng kích thích hệ miễn dịch sản sinh ra các tế bào miễn dịch đặc hiệu là lympho B và T. Việc nuôi tế bào này giúp số lượng bạch cầu tăng mạnh tới 130%, giúp thai nhi khỏe mạnh, chống lại các bệnh hay gặp tuổi trẻ, các biến chứng về hô hấp, phát triển tốt về cân nặng và trí tuệ. Vì thế mẹ bầu có nên uống nước yến để đảm bảo sức khỏe, giữ gìn làn da, vóc dáng cho bản thân cũng như giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Khi có bầu chúng ta sử dụng nước yến như thế nào?


Bà bầu uống nước yến có được không? 1
Nhiều thai phụ thắc mắc mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước yến để chăm sóc sức khỏe không? Đối với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không nên sử dụng nước yến vì đây là giai đoạn hình thành các bộ phận như tim, hệ thần kinh, cơ quan sinh dục nên cần để thai nhi phát triển tự nhiên, không cần bổ sung thêm dưỡng chất quá bổ dưỡng.
Từ giai đoạn tháng thứ 3 đến tháng thứ 7 của thai kỳ là giai đoạn thai nhi hình thành rõ rệt và cần cung cấp các dinh dưỡng. Vì vậy uống nước yến khi mang thai giai đoạn này rất tốt và hiệu quả. Mỗi ngày, các mẹ nên sử dụng một lọ nước yến. Từ tháng thứ 7 trở đi, phụ nữ mang thai chỉ nên bổ sung dinh dưỡng vừa phải để thai nhi phát triển tốt, không bổ sung quá nhiều khiến dư thừa dinh dưỡng không cần thiết. 
Thai phụ từ tháng thứ 7 đến khi sinh chỉ nên bổ sung nước yến lượng vừa đủ, khoảng 2 ngày/hộp , giảm bổ sung dinh dưỡng hơn so với các tháng trước đó. Đồng thời do cơ thể phụ nữ khi mang thai rất mẫn cảm nên để khẳng định nước yến có tốt cho bà bầu hay không cần theo dõi cơ thể, nếu xuất hiện triệu chứng bất thường cần ngưng sử dụng ngay. Mặt khác, mang thai là lúc cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều so với bình thường, nếu có triệu chứng nghén hoặc thay đổi về khẩu vị ăn uống thì tốt nhất không nên sử dụng nước yến trong thời gian này.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước yến sào khác nhau. Mỗi loại đều có công dụng tốt trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cơ thể tuy nhiên để đảm bảo không mua phải sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng nên chú ý đến hình thức, chất lượng, kiểm tra bao bì, tem mác và các đặc điểm nhận diện liên quan.
Chúc các mẹ thành công


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét