Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Mách nhỏ mẹ bầu cách dùng yến sào đạt hiệu quả cao nhất

Sử dụng yến sào cho bà bầu đúng cách sẽ giúp cơ thể bà bầu và thai nhi phát triển toàn diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng yến sào cho bà bầu hiệu quả. 
Mách nhỏ mẹ bầu cách dùng yến sào đạt hiệu quả cao nhất

Ở giai đoạn nào của thai kỳ mẹ bầu nên dùng yến?
Có một cơ thể khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng và tinh thần thoải mái sẽ là nền tảng vững chắc để đón nhận sựa xuất hiện của thai nhi. Vậy nên, 3 tháng trước khi có con, mẹ hãy bổ sung yến sào và chăm sóc cho bản thân thật tốt, để vững tâm thế và dồi dào sức khỏe trong thời kì thai nghén.

Tuy nhiên, cách dùng yến sào cho bà bầu cũng lưu ý, khi bắt đầu mang thai, cơ địa mẹ sẽ có nhiều biến đổi để làm quen với sự có mặt của thành viên trong cơ thể mình. 3 tháng đầu, nhiều mẹ bị mệt mỏi, chán ăn , nhạy cảm với các mùi, dù vậy ở giai đoạn này, các chuyên gia khuyên không nên sử dụng yến sào.

Qua 3 tháng đầu thai nghén, cho tới sau sinh 6 tháng, mẹ nên được ăn bổ sung yến sào đầy đủ để tâm trạng hưng phấn, tránh trầm cảm và để con có môi trường phát triển tốt nhất. Với lượng protein cao và nhiều vi chất quý, sẽ thuận lợi cho xương con cứng cáp, bộ não hoàn thiện và tăng sức đề kháng chống lại dị tật hay bệnh tật.
Mẹ bầu ăn yến làm sao mới đúng?

Mách nhỏ mẹ bầu cách dùng yến sào đạt hiệu quả cao nhất 1

Thời gian tốt nhất mẹ bầu nên ăn yến là buổi sáng khi đói lúc mới thức dậy hoặc trước ngủ tối để dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Bởi vì yến rất bổ dưỡng lại không hề rẻ nên cách ăn yến tốt cho mẹ bầu là ăn đều đặn, nhiều lần nhưng với lượng rất nhỏ để cơ thể tiếp nhận hiệu quả, tránh lãng phí và tốn kém. Một tháng, mẹ bầu chỉ nên dùng 100 gam yến. Tuy nhiên, một số trường hợp, mẹ bị thiếu dinh dưỡng, con chậm phát triển thì liều dùng có thể tăng hơn 1 chút để cung cấp năng lượng bồi bổ cho mẹ phục hồi và dưỡng chất đầy đủ cho con lớn khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét