Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Cách dùng yến sào cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Sử dụng yến sào cho bà bầu đúng cách sẽ giúp cơ thể bà bầu và thai nhi phát triển toàn diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng yến sào cho bà bầu hiệu quả. Dùng yến sào với liều lượng như thế nào, chế biến ra sao để có hiệu quả nhất bạn cần tham khảo cách dùng yến sào cho bà bầu và phụ nữ sau sinh dưới đây:

Cách dùng yến sào cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Phụ nữ sau sinh cơ thể rất yếu do thiếu Sắt và Canxi, lúc này họ cần được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để hồi phục sức khỏe nhanh chóng đồng thời có được nguồn sữa dồi dào cho bé. Đa số phụ nữ sau sinh hiện nay lựa chọn sử dụng yến sào vì đó là nguồn thực phẩm bổ dưỡng tuy nhiên phải chế biến ra sao và liều dùng bao nhiêu là đủ?
Cách nấu yến sào cho người có bầu và sau khi sinh
Yến sào rất tốt nhưng với phụ nữ sau sinh không phải thức ăn nào cũng ăn được, phải kiêng khem nhiều thứ do vậy bạn cần lựa chọn chế biến yến sào kết hợp với những nguyên liệu phù hợp. 2 món ăn bổ dưỡng dành cho phụ nữ mang thai và sau sinh:
Yến sào chưng hạt sen
Chuẩn bị: 3-5g yến sào khô đã tinh chế vào ngâm trong nước 10 phút cho nở rồi vớt ra để ráo, 1g hạt sen ngâm nước khoảng 30 phút hầm mềm, đường phèn.

Thực hiện: đem chưng cách thủy riêng yến sào khoảng 10 phút rồi đổ hạt sen cùng đường phèn vào đun tiếp cho tới khi thấy sợi yến nở đều có mùi thơm đặc trưng là xong.

Yến sào sào hầm gà ác

Chuẩn bị: 3-5g yến sào khô đã tinh chế đem ngâm nước chừng 10 phút rồi vớt ra để ráo, 1 con gà ác đã làm sạch, 1 gói thuốc bắc, gia vị cần thiết.

Thực hiện: Gà ác làm sạch tẩm ướp gia vị rồi đem chưng gà với thuốc bắc cho thuốc bắc ngấm vào gà, yến sào chưng riêng sau đó đổ vào nồi hầm gà đậy nắp đun thêm khoảng 5 phút nêm nếm gia vị vừa ăn là được.
Cách dùng yến sào hiệu quả với người có bầu và sau sinh:
Cách dùng yến sào cho phụ nữ mang thai và sau sinh 1
Phụ nữ đang mang thai: phụ nữ trong thời gian thai kỳ sử dụng yến sào thì em bé sinh ra sẽ khở mạnh, phát triển toàn diện cả về thể lực lẫn trí tuệ đồng thời giúp bà mẹ hồi phục nhanh chóng sau sinh.
Cách dùng: chỉ dùng yến sào từ tuần mang thai thứ 4 trở đi, tháng thứ 4 dùng đều đặn mỗi ngày 1 chén, tháng thứ 5,6 dùng 2 ngày 1 chén, tháng thứ 7 trở đi dùng 3 ngày 1 chén.
Phụ nữ sau sinh: Phụ nữ sau sinh có thể ăn yến từ tháng thứ 3  với liều lượng lần đầu tiên khoảng 3gr, tuần dùng 2 lần.
Lưu ý: nên sử dụng yến sào vào lúc bụng đói, buổi sáng sau khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
Để tránh trường hợp bị lạnh bụng, khi chế biến bạn cho thêm 1 vài lát gừng.
Với những đối tượng mới sử dụng lần đầu nên dùng thử khoảng 1 -2gr yến khô, nên ăn nóng. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sỹ.
Với cách dùng yến sào cho phụ nữ mang thai và sau sinh mà chúng tôi vừa cập nhật hy vọng các mẹ có thêm những thông tin cần thiết về chế độ dinh dưỡng sau sinh.
Phụ nữ mang thai và sau sinh là đối tượng cần được bổ sung nhiều dưỡng chất nhất, do vậy bạn cần chọn được yến sào chất lượng nhất. Ngoài việc sử dụng yến sào sào các mẹ có thể dùng nước yến để tiết kiệm thời gian chế biến.

Yến sào sào được coi là vàng trắng của thiên nhiên chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Không chỉ được lựa chọn làm thực phẩm bồi bổ cơ thể, kéo dài tuổi thọ, làm đẹp da chống lão hóa mà còn là nguồn dinh dưỡng quý giá đối với phụ nữ mang thai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét