Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Các bước thực hiện chế biến món ăn từ yến cho phụ nữ có thai

Mang thai có nên dùng yến sào là câu hỏi mà nhiều thai phụ quan tâm đặc biệt là những người muốn bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng, dễ dàng, không mất thời gian. Tuy nhiên trong giai đoạn mang thai, phụ nữ cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến dinh dưỡng. Vì vậy nhiều người thắc mắc về cách chế biến các món ăn từ yến sào trong quá trình mang thai.

Các bước thực hiện chế biến món ăn từ yến cho phụ nữ có thai

Bước đầu tiên: Chế biến sơ qua yến sào

- Nếu là yến sào thô cần phải ngâm yến sào trong nước sạch khoảng 45 phút – 1,5 tiếng cho đến khi yến sào tơi ra, sau đó dùng tay tách sợi yến, sử dụng nhíp để lấy hết tạp chất trên tổ.
- Nếu là yến sào tinh chế thì thời gian ngâm yến sào ngắn hơn (10 – 15 phút) rồi sau đó cũng loại bỏ, lấy hết các tạp chất trên tổ.

Bước thứ hai: Tiến hành chưng yến

Sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng:
  • Cho yến vào bát rồi đổ nước tinh khiết vào sao cho ngập hết yến sào.
  • Cho nước vào nồi ở mức: 3.5h – 5h của nồi, rồi đặt bát yến vào.
  • Chọn mức thời gian chưng: 45 phút – 1.5h, sau đó chưng trong khoảng 65 phút là yến chín.
  • Cho thêm đường phèn liều lượng tùy theo khẩu vị và trộn đều rồi chưng thêm 5 phút, lấy ra và ăn nóng.
Nếu chưng bằng bếp ga và nồi: Làm tương tự như trên rồi cho bát đựng yến vào nồi, đổ nước ngập 1/3 bát. Đạy nắp nồi và đun lửa to, đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa. Đun thêm 25- 30 phút là yến chín, trước khi lấy ra ăn thì cho thêm đường phèn và trộn đều, đun thêm 5 phút.
Các bước thực hiện chế biến món ăn từ yến cho phụ nữ có thai 1

Ngoài cách làm là chưng yến với đường phèn thì các mẹ bầu có thể thay đổi cách chế biến để không bị ngán như hầm bồ câu yến, yến thả gà, yến hầm hạt sen, súp yến…
Với những cách làm này thì cần phải chưng yến trong khoảng 30 phút rồi sau đó cho vào nồi hầm bồ câu hoặc gà, đun thêm 5 – 10 phút múc ra và thưởng thức.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét