Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Cách sử dụng yến sào cho bà bầu hiệu quả

Yến sào có thể sử dụng được cho mọi lứa tuổi tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể dùng như nhau. Hiện nay, rất nhiều người đang thắc mắc liệu bà bầu có nên ăn, uống nước yến sào không? Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Cách sử dụng yến sào cho bà bầu hiệu quả

Phụ nữ mang thai uống nước yến sào được hay không?

Yến sào là thành phần nước dải của con chim yến tiết ra để làm thành tổ vào mùa sinh sản. Phải mất rất nhiều thời gian để một cặp vợ chồng chim yến mới có thể tạo nên được một chiếc tổ và chiếc tổ này được gọi là yến sào. Yến sào hiện là thực phẩm cao cấp khá nổi tiếng ở nước ta, được khai thác nhiều nhất ở vùng duyên hải nam trung bộ như Nha Trang – Khánh hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và một số nơi nuôi theo hình thức nhà lồng. Yến sào có nhiều giá trị dinh dưỡng với trẻ em lẫn người già và đặc biệt là rất hữu ích trong việc bồi bổ cho bà bầu, người mới ốm dậy, người còi cọc…v.v.
Phụ nữ trong thời kỳ mang bầu rất cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để mẹ khỏe và giúp bé thông minh. Tuy nhiên, hiện tượng nghén, buồn nôn, chán ăn, táo bón…thường xuất hiện và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Trong những trường hợp này các mẹ nên bổ sung những thực phẩm có thể ít nhưng chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng. Một trong số đó chính là yến sào.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, khi mang thai các mẹ bầu nên ăn và uống nước yến sào vừa phải để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Tuy nhiên trong giai đoạn 3 tháng đầu người mẹ có triệu chứng nghén nặng thì không nên sử dụng vì khi ăn hoặc uống yến sào mẹ sẽ nôn ra hết. Điều đó gây lãng phí rất lớn vì yến sào không hề rẻ. Khi đã qua giai đoạn nghén nặng, các bà bầu có thể ăn và uống yến sào với liều lượng vừa phải.

Những lợi ích mà yến sào mang lại cho người mang thai

Trong đông y lẫn tây y đề công nhận những tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với sức khỏe của bà bầu. Đây chính là thực phẩm có tác dụng bồi bổ rất lớn vì trong yến sào có chứa nhiều protein và 18 loại axit amin, cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm… Đây là những thành phần cực kì quan trọng và cần thiết cho sức khỏe bà bầu.
+ Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu:
Các nghiên cứu đã chứng minh, chất axit amin Glycine giúp giảm nguy cơ tiền kinh giật ở người mẹ và giúp thai nhi phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, thành phần Axit amin Tryptophan giúp người mẹ giảm căng thẳng mệt mỏi, đồng thời giúp trẻ tăng trưởng tốt đồng thời cân bằng nitrogen ở người mẹ. Hơn nữa việc sử dụng yến sào thường xuyên giúp giảm các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt của bà bầu.
+ Yến sào làm giảm triệu chứng ốm nghén hiệu quả:
Khi mới mang thai trong 3 tháng đầu, cơ thể bà bầu có nhiều thay đổi nhiều về hooc môn dẫn đến triệu chứng ốm nghén, nôn, sợ mùi thức ăn. Ăn và uống yến sào sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ 1 lượng vi chất cần thiết từ đó tăng cường sức đề kháng cho bạn cảm giác ăn ngon ngủ sâu hơn, làm cho cơ thể khỏe mạnh, tâm trạng thoải mái sẽ dễ dàng vượt qua những cơn nghén.
+ Giúp thai nhi phát triển toàn diện:
Bên cạnh việc bồi bổ cho mẹ bầu hiệu quả thì yến sào có giúp xương cốt thai nhi phát triển khỏe mạnh ngay từ tháng đầu tiên. Yến sào sẽ cung cấp các khoáng chất và vi chất, canxi, kẽm…vô cùng cần thiết với sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi. Bé của bạn sẽ phát triển nhanh từ khi còn trong bụng mẹ và đây chính là tiền đề cho sự phát triển về thể trạng và não bộ của bé khi chào đời.
+ Trả lại vóc dáng ngay sau sinh:
Trong yến sào còn có chất threonine giúp hình thành elastin và collagen giúp ngăn chặn sệ da, rạn da ở bụng, đùi, tay và mông, làn da căng tươi sáng hơn. Tuy yến sào có chứa đường tự nhiên galactose không béo do vậy các bà bầu uống nước yến sào giúp hấp thu dưỡng chất tuyệt đối mà không sợ tăng cân. Chính vì thế nếu sử dụng nước yến sào hàng ngày sẽ giúp bạn chống lão hóa hiệu quả đồng thời cho da khỏe và bớt nếp nhăn rõ rệt.

Mang thai sử dụng yến sào như thế nào hiệu quả

Cách sử dụng yến sào cho bà bầu hiệu quả 1
Nước yến sào rất tốt cho sức khỏe của bà bầu! Đó là điều đã được khẳng định. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng sản phẩm này bạn cần có phương pháp sử dụng đúng cách:
+ Trong 3 tháng đầu khi cơ thể của bé chưa có nhu cầu nhiều về dinh dưỡng thì mẹ bầu chưa cần ăn uống yến sào nhiều. Nếu cơ thể mẹ đã đủ chất thì không nên ăn và uống yến sào.
+ Những trường hợp nghén quá nặng, ăn và uống gì cũng bị ói cũng không nên dùng yến sào vì sẽ gây lãng phí.
+ Bà bầu chỉ nên sử dụng 2 lọ nước yến sào thiên nhiên mỗi ngày để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Không nên sử dụng quá nhiều.
+ Để gia tăng hiệu quả của yến sào thì nên ăn vào buổi sáng khi vừa thức dậy hoặc lúc bụng đói trước khi đi ngủ vì lúc này cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.
+ Nên chọn mua tại những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng. Có thể mua yến sào sào còn thô rồi về chế biến thành các món ăn và đồ uống riêng.
+ Nến chế biến thành những món ăn khác nhau để tránh ngấy. Các mẹ có thể làm các món ăn bổ dưỡng từ yến sào như yến sào chưng hạt sen, yến sào hầm gà ác. Đây là những món ăn giàu dưỡng chất cho cả mẹ lẫn bé.
Trên đây là những chia sẻ về công dụng của yến sào đối với sức khỏe của bà bầu. Qua bài viết này chắc hẳn chị em đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Bà bầu có nên ăn, uống nước yến sào không? Chúc chị em khỏe mạnh và vượt cạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét