Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Cách chế biến yến sào sào phù hợp nhất với người mang bầu


Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, chống lão hóa, yến sào sào còn được khoa học chứng minh rất tốt cho bà bầu và thai nhi. Song, nhiều bà bầu lại không bit cách chế biến và sử dụng yến đúng cách để đạt được hiệu quả cao nhất.Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những hiểu biết về cách sử dụng yến. Hãy cùng tham khảo nhé!

Cách chế biến yến sào sào phù hợp nhất với người mang bầu

Thời kỳ thai nghén, mẹ bầu thường gặp khó khăn trong việc ăn uống. Việc kiêng một số món ăn cũng làm cho sức khỏe các mẹ thường hay yếu hơn bình thường. Với thành phần nhiều axit amin, protein và khoáng chất, yến sào sào rất tốt cho bà bầu. Ăn yến giúp mẹ bầu bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bị thiếu sau thời gian thai nghén, mệt mỏi không thể ăn uống đầy đủ. Ngoài tăng cường sức khỏe cho mẹ, yến còn giúp bảo vệ thai kỳ an toàn và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.

Trong thời gian thai nghén bà bầu không nên dùng yến

Theo các bác sĩ, khi mang thai, cơ địa bà bầu thay đổi khá thất thường nên nếu đang trong thời kỳ nghén thì không nên dùng yến sào sào để tránh tác dụng phụ. Sau thời kỳ thai nghén, bà bầu nên bổ sung yến sào. Không nên sử dụng yến quá 3g một ngày, ăn 3 lần một tuần.

Mẹo chế biến món ăn từ yến sào ngon cho người mang bầu


Cách chế biến yến sào sào phù hợp nhất với người mang bầu 1

Yến sào sào có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, song cách đơn giản và hiệu quả nhất là chưng cách thủy với đường phèn. Ngâm yến trong nước sạch khoảng 20 – 30 phút để có thể nhặt ra được lông chim và các tạp chất. Sau khi ngâm, kích thước yến sẽ lớn hơn rất nhiều so với trước khi ngâm. Vớt yến đã làm sạch ra khỏi nước để một lúc cho ráo, sau đó chưng cách thủy trong khoảng 15-20 phút. Thời điểm ăn yến tốt nhất là vào buổi tối để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng.
Một số người cho rằng, yến sào sào có tính mát, nếu mẹ bầu dùng trong thai kỳ có thể khiến trẻ bị hen suyễn sau khi sinh hay thậm chí làm tăng khả năng bị dị ứng ở trẻ về sau. Tuy nhiên, về mặt khoa học thì điều đó hoàn toàn không đúng. Yến rất tốt cho bà mẹ mang thai, chỉ cần lưu ý về cách sử dụng để tăng hiệu quả của yến đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét