Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Phụ nữ mang thai tháng thứ mấy thì ăn được yến?

Yến sào sào là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và được coi là thực phẩm dành cho giới vua chúa vào thời xa xưa. Ngày nay, yến sào sào được sử dụng khá rộng rãi với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn yến sào có tác dụng thế nào với bà bầu và ăn yến sào vào tháng thứ mấy khi mang thai có tốt không.
Phụ nữ mang thai tháng thứ mấy thì ăn được yến?

Theo các chuyên gia yến sào là thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho người có cơ thể yếu, hay mệt mỏi, sức đề kháng yếu. Với bà bầu mang thai yến sào cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé, thúc đẩy sự phát triển của bào thai.

Công dụng tuyệt vời của yến sào với phụ nữ có thai.

Tăng cường sức đề kháng cho mẹ và bé
Yến sào từ lâu đã được sử dụng như là phương pháp tự nhiên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Theo kết quả từ các công trình nghiên cứu khoa học (các công trình này đã được đăng trên các tạp chí uy tín như Drug Design, Development and Therapy) thì yến sào có tác dụng làm tăng cường, kích hoạt tế bào B (B cells) và tăng các chỉ số kháng thể IgE, IgA, IgM và IgG bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của các hóa chất hay virus.
Trong số các kháng thể này đặc biệt là IgG là kháng thể rất phổ biến trong sữa non và các dịch mô và đây cũng là kháng thể duy nhất có thể xuyên qua nhau thai từ đó bảo vệ sức khỏe thai nhi từ trong bụng mẹ và trong thời gian đầu mới sinh khi hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển. Còn với mẹ bầu thì các kháng thể này sẽ giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, giảm được tình trạng mắc các dịch bệnh trong thời kỳ mang thai như cảm cúm.
Giúp bà bầu giảm tình trạng stess, tăng cường phát triển trí não cho thai nhi.
Một trong những thành phần chính của yến sào đó là acid sialic, đây là loại acid quan trọng rất có lợi cho hệ thần kinh giúp bà bầu giảm tình trạng căng thẳng, khó chịu đồng thời rất tốt cho sự phát triển bộ não, nhận thức và trí tuệ của trẻ, giúp thai nhi phát triển cả về thể chất và trí não.
Tác dụng tăng cường thể trạng
Thành phần của yến sào rất giàu protein với lượng canxi cao và đặc biệt là 18 loại amino acid cùng với đó là carbohydrate, photpho. Tất cả các thành phần này có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường thể trạng cơ thể. Duy trì sử dụng yến sào đều đặn trong thời gian mang lại sẽ giúp mẹ khỏe mạnh và thai nhi được phát triển toàn diện nhất.
Ngay cả sau khi sinh dùng yến sào cũng rất tốt vì phụ nữ sau sinh mất nhiều máu, những dưỡng chất trong yến giúp bổ sung hồng cầu, tái sinh hồng cầu và khôi phục tế bào bị tổn thương từ đó giúp hồi phục sức khỏe sau sinh đồng thời yến còn tạo ra nguồn sữa mẹ chất lượng cho bé.
Tác dụng làm đẹp da cho mẹ bầu, giảm rạn da.
Phụ nữ mang thai tháng thứ mấy thì ăn được yến? 1

Theo các công trình nghiên cứu về yến thì trong yến có yếu tố làm tăng trưởng tế bào biểu bì EGE, hình thành collagen rất tốt cho da, chống lão hóa mạnh mẽ bằng việc tăng độ đàn hồi của da, duy trì làn da tươi trẻ. Sử dụng yến sào trong thời gian mang bầu giúp phụ nữ duy trì được nhan sắc, da không bị sạm, không bị mụn hạn chế tối đa tình trạng rạn nứt da.

Mang thai mấy tháng thì ăn được yến sào?

Có một số luồng thông tin cho rằng phụ nữ trong thời gian 3 tháng đầu không nên sử dụng yến sào vì yến sào có tính mát ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng và theo kết quả từ các công trình nghiên cứu thì yến sào rất tốt cho phụ nữ mang thai và trong ngay tháng đầu tiên mang bầu người phụ nữ đã có thể sử dụng được yến sào. Thậm chí trước khi mang thai để cơ thể khỏe mạnh thì người phụ nữ và cả người chồng nên sử dụng yến sào.
Thời điểm mang thai 3 tháng đầu tiên người phụ nữ hay bị ốm nghén, kém ăn, mất ngủ, sức đề kháng suy giảm, cơ thể người mẹ sụt cân có thể ảnh hưởng đến thai nhi vì vậy việc bổ sung nguồn dinh dưỡng quý như yến sào là rất cần thiết. Yến sào rất dễ ăn, khi vào cơ thể không gây ảnh hưởng gì tới thai nhi.
Bà bầu có nên uống nước yến sào? Nước yến sào là loại nước chứa các dưỡng chất của yến sào vì vậy là thức uống vô cùng bổ dưỡng cho bà bầu. Các sản phẩm nước yến sào mang đến cách sử dụng tiện lợi, có thể dùng được ngay chứ không cần phải chế biến như yến sào.
Trên thị trường các dòng sản phẩm nước yến cũng hết sức phong phú như: nước yến không đường, nước yến có đường, nước yến sào nhân sâm, nước yến sào collagen mang đến nhiều lựa chọn phong phú cho người dùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét