Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Công dụng vượt trội của yến sào với bà bầu

Cách dùng yến sào cho bà bầu an toàn với mẹ và bé giúp hỗ trợ quá trình thai nghén và sinh sản được thuận lợi, cung cấp dưỡng chất hỗ trợ bé yêu phát triển. Đây là một giai đoạn nhạy cảm, quyết định sự phát triển của bé và sức khỏe của mẹ, vì vậy khi sử dụng bất kì loại thực phẩm nào cũng cần có kiến thức chính xác về cách dùng nó.
Công dụng vượt trội của yến sào với bà bầu

Loại yến sào nào phù hợp với người mang bầu?
Đừng nhầm lẫn giữa các loại yến sào, trong tự nhiên có 2 loại chim yến làm tổ từ nước miếng, 1 là loại chim trắng Aerodramus Fuciphagus còn gọi là yến Hàng và 1 loại chim yến đen Aerodramus Maximus gọi là yến sào đen. Tuy nhiên chỉ có yến Hàng mới có giá trị dinh dưỡng, sử dụng phổ biến để tăng cường sức khỏe, chữa bệnh.
Yến sào cho bà bầu chính là loại yến này, tại Việt Nam yến Hàng phân khu nhiều ở Phú Yên, Quảng Bình, Khánh Hòa… nơi có biển rộng mênh mông, nước xanh ngắt, xa tầm với của con người. Trong đó Yến Khánh Hòa có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng đảm bảo được nhà nước quản lý và bảo tồn để khai thác bền vững. Yến cho bà bầu có 3 loại: Yến trắng, yến hồng, yến huyết (màu sắc càng đậm càng nhiều dưỡng chất, giá tiền càng cao).
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, yến sào tốt cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ 7 tháng đến người già, tuy nhiên phù hợp nhất lại với bà bầu, đáp ứng tiêu chí ăn ít nhưng đủ dưỡng chất mà không gây thừa cân, an toàn, lành tính hoàn toàn không có các tác dụng phụ.

Tác dụng to lớn mà yến sào mang lại cho người mang bầu

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia trả lời báo Dân Trí số ra ngày 20/12/2011 trong loạt bài phỏng vấn về tác dụng của yến sào với bà bầu có ý kiến:
  •  “Yến sào – Là thực phẩm “vàng” cho phụ nữ, ngoài việc bổi bổ thể lực, trí lực, còn đóng vài trò là trợ tá duy trì sức khỏe cho phụ nữ mang thai. Thành phần Threonine hình thành elastine và collagen giúp mẹ không bị rạn da, lão hóa, nhăn, quá trình tái tạo da của thai nhi trong bụng cũng nhanh hơn.
  • Bà cũng nhận định, yến chỉ có đường galactose mà không chứ chất béo nên có thể dùng mỗi ngày mà không sợ tăng cân nhưng vẫn đủ dinh dưỡng, ăn yến thường xuyên còn ít bị nổi mụn, tàn nhang, vết nám, mẹ đẹp, con khỏe.
  • Yến rất giàu protein, axit amin, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa của trẻ, thích hợp với trẻ nhẹ cân khi còn trong bụng, yến cũng bổ sung nhiều sắt (yến hồng, yến huyết) thúc đẩy quá trình hình thành xương, phát triển chiều cao sớm cho trẻ.
  • Hàng ngày mẹ ăn rất nhiều dinh dưỡng khác nhau, tuy nhiên nhiều bà mẹ lại hấp thu vào cơ thể mình chứ không chuyển hóa sang thai nhi, yến có Cr rất quý giá chấm dứt tình tàng trạng này, kích thích màng ruột của thai nhi từ đó giúp trẻ hấp thu trọn dưỡng chất.
  • Bà cũng nhận định mẹ bầu dùng yến từ sớm không những ít ốm đau, do được tăng cường sức đề kháng mà trẻ sinh ra cũng khỏe mạnh, hạn chế các bệnh về viêm phổi, phế quản, suy dinh dưỡng, nhẹ cân khi mới sinh. Trẻ sinh ra từ 7 tháng là có thể dùng được yến sào với liều lượng 70ml/ngày sức khỏe, đề kháng của trẻ sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mang bầu ăn yến như thế nào để tốt cho cả 2 mẹ con


Công dụng vượt trội của yến sào với bà bầu 1

Trên báo Vnexpress số ra ngày 8/6/2016 có một bài nghiên cứu về yến sào cho bà bầu và thai nhi. Trong đó nhận được rất nhiều ý kiến người thật, việc thật hoàn toàn tự nhiên của độc giả báo, phần lớn các ý kiến đều đánh giá rất cao công dụng của yến sào.
Bác sĩ Vũ Quốc Trung cũng nhận định yến được làm thức ăn bổ dưỡng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết kém. Ngoài ra còn giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể, tái tạo da. Với bà bầu ăn yến thường xuyên sẽ bù đắp đủ tất cả các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể (đặc biệt với bà bầu sau thời gian thai nghén, mệt mỏi, không ăn uống được). Yến cũng giúp bảo vệ con yêu an toàn suốt 9 tháng 10 ngày, giúp con khỏe mạnh, phát triển xương, trí não, tái tạo da nhanh hơn.
Lưu ý: Khi mang thai cơ địa bà bầu cơ địa thất thường, vì vậy trong thời kỳ thai nghen 2 tháng đầu bà bầu nên hạn chế sử dụng quá nhiều thực phẩm, dễ gây rồi loạn tiêu hóa. Từ trước khi mang thai bà bầu nên bổ sung yến 1 tuần 2 – lần, mỗi lần 2 – 3g, 1,2 tháng đầu nếu nghén nhiều có thể dừng, hết nghén lại sử dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét