Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Phụ nữ mang thai nên ăn yến sào thế nào là đúng?

Phụ nữ mang thai nên ăn yến sào vào tháng thứ mấy để có hiệu quả nhất đang là mối quan tâm của nhiều gia đình. Hãy cùng tham khảo bài viết để biết được thời điểm dùng yến sào tốt nhất theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu nước ta nhé.

Phụ nữ mang thai nên ăn yến sào thế nào là đúng?

Phụ nữ mang thai dùng nước yến vào những thời điểm này:
Bữa ăn trong ngày thường được tạm chia thành 3 bữa: SÁNG – TRƯA – TỐI. Nhiều người nói vui rằng, ăn đủ chất vào 3 bữa rồi, vậy bà bầu uống nước yến sào vào lúc nào? Thật ra câu hỏi này rất hợp lý. Đây cũng là vấn đề chung của rất nhiều người trong quá trình dùng yến cho bà bầu.
Yến sẽ phát huy được tác dụng nhiều nhất khi bụng mẹ bầu rỗng. Lúc này, trong dạ dày chưa có gì nên cơ thể sẽ hấp thu yến rất nhanh. Do đó, dù bà bầu uống nước yến sào vào thời điểm nào thì cũng cần lưu ý điều trên. Ngoài ra, có thể căn cứ vào 3 thời điểm sau để cho bà bàu dùng nước yến:
+ Sáng sớm khi vừa thức dậy. Dùng ngay khi vừa thức dậy sao? Đúng như vậy! Sau một đêm, các thức ăn của hôm trước gần như đã được tiêu hóa hết. Một hũ nước yến sào sáng sớm sẽ giúp mẹ bầu tỉnh táo, phấn chấn và cảm thấy khỏe mạnh hơn.
+ Buổi tối trước khi đi ngủ: Thông thường, trước khi đi ngủ chúng ta không nên nạp quá nhiều thức ăn. Thứ 1, các chất từ bữa chiều có thể chưa được tiêu hóa hết. Thứ 2, ăn nhiều trước khi ngủ sẽ dẫn đến “nặng bụng”, khó ngủ, ngủ không ngon. Do đó, chỉ cần uống một hũ yến là đã đủ “ấm bụng”. Giúp bà bầu ngủ ngon hơn.
+ Ăn khi đói hoặc xen kẽ giữa các bữa ăn.Trên thực tế, sẽ có nhiều người mang thai có cảm giác thèm ăn bất cứ khi nào. Giữa các bữa ăn, nếu hoạt động nhiều thì cơ thể vẫn cần nạp thêm năng lượng. Khi đó, một hũ yến sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nó không gây no dẫn đến bỏ bữa chính. Đồng thời cũng chứa dinh dưỡng vừa đủ để cơ thể không bị lả đi khi mệt hoặc đói.

Phụ nữ mang thai nên ăn yến như thế nào?


Phụ nữ mang thai nên ăn yến sào thế nào là đúng? 1
Ngoài việc chú trọng thời gian cho bà bầu uống nước yến sào, gia đình cũng cần quan tâm đến liều lượng ăn.
+ Tháng 1-3: Tùy vào thể trạng của người mẹ. Nếu ốm nghén quá nhiều, cơ thể yếu và không hấp thu được nhiều món ăn thì không nên dùng. Nếu mẹ ăn được thì nên dùng yến, tuy nhiên chỉ dùng với số lượng ít, không nên bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng trong giai đoạn này. Liều lượng khoảng 100 – 120ml/ngày
+ Thai từ 4 – 6 tháng, nên sử dụng từ 120 – 150ml/ngày
+  Trong thời gian từ 7 – 9 tháng, nên sử dụng từ 150 – 180ml/ngày
Trong suốt 9 tháng thai kỳ, sử dụng từ 300gr – 400gr yến sào sạch là tốt nhất. Với lượng yến này đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt.
Bà bầu uống nước yến sào đều đặn là một dấu hiệu tốt. Thế nhưng, dùng yến với liều lượng “vô tội vạ” lại là điều hoàn toàn không nên. Nhất là đối với người dùng yến chưa quen, có thể giảm lượng yến hàng ngày lại. Nếu dùng quá nhiều có thể dẫn đến phản tác dụng với các triệu chứng như buồn nôn.
Người xưa vẫn thường khuyên: Cái gì cũng nên vừa đủ. Dùng yến cũng vậy! Một lượng vừa đủ, khoa học sẽ rất tốt cho cả mẹ và con. Với những thông tin bổ ích trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong chăm sóc bà bầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét