Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Bí quyết sử dụng yến sào cho người mang thai tốt cho cả mẹ và thai nhi


Dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai quyết định đến sự phát triển về trí não, thể chất và sức khỏe của trẻ về sau. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ có bầu trong giai đoạn này nên áp dụng phương pháp ăn ít nhưng chất lượng để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ mà không khiến mẹ tăng thêm mỡ. Yến sào là thực phẩm duy nhất đáp ứng các điều kiện này.

Bí quyết sử dụng yến sào cho người mang thai tốt cho cả mẹ và thai nhi

Cách dùng yến sào cho bà bầu an toàn với mẹ và bé giúp hỗ trợ quá trình thai nghén và sinh sản được thuận lợi, cung cấp dưỡng chất hỗ trợ bé yêu phát triển. Đây là một giai đoạn nhạy cảm, quyết định sự phát triển của bé và sức khỏe của mẹ, vì vậy khi sử dụng bất kì loại thực phẩm nào cũng cần có kiến thức chính xác về cách dùng nó.

Lợi ích của yến sào cho người có thai

Yến sào sào vốn được biết đến là một loại cao lương mĩ vị, dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho các bậc vương giả. Hiện nay, tác dụng của yến sào với bà bầu được nghiên cứu giúp cải thiện trường hợp cơ thể mệt mỏi, suy nhược, khí huyết kém lưu thông. Sử dụng yến giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho mẹ, đẩy lùi một số loại bệnh có thể xảy ra trong thời kì thai nghén.
Tác dụng của yến sào với bà bầu còn giúp bổ sung các protein, vitamin, khoáng chất và nhiều loại dinh dưỡng, cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho sự hình thành xương khớp, trí não của trẻ, tránh hiện tượng suy nhược ở mẹ, bảo vệ thai kì an toàn.

Một số lưu ý dùng yến sào cho có thai

Yến sào là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu dành cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Tuy nhiên cách dùng yến sào cho bà bầu cũng cần có những lưu ý quan trọng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.
Cách dùng đơn giản và hiệu quả là chưng yến sào với đường phèn. Yến ngâm nước cho nở, làm sạch lông, rửa sạch, vớt ra ray để ráo, cho vào thố sứ cùng chút đường phèn và chưng trong vòng 1 tiếng. Có thể thêm vài lát gừng tươi cho đỡ lạnh bụng. Dùng khi ấm nóng.

Dùng yến sào vào lúc nào khi mang thai


Bí quyết sử dụng yến sào cho người mang thai tốt cho cả mẹ và thai nhi 1
  • Dùng yến sào chưng đường phèn vào buổi sáng khi bụng còn đói và vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 giờ đồng hồ sẽ giúp hấp thu dưỡng chất hiệu quả.
  • Thai kì ở tháng thứ 4: Dùng mỗi ngày 1 chén yến chưng đường phèn
  • Thai kì ở tháng thứ 5 đến 6 tháng sau khi sinh: Dùng 2 ngày 1 chén, điều chỉnh tùy theo sức khỏe mẹ và bé.
  • Sau 7 tháng khi sinh xong dùng 3 ngày 1 chén.

Liều lượng dùng yến khi mang thai

  • Không nên dùng quá 3g yến/ngày. 1 tháng chỉ nên dùng khoảng 100g yến.
  • Khi cơ địa người mẹ thay đổi nên ngừng dùng yến để theo dõi các phản ứng.
  • 3 tháng đầu chưa nên dùng yến, sau thời kì thai nghén thì có thể dùng yến vào tháng thứ 4.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét