Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Cách nấu yến sào chưng đường phèn hạt sen cho bà bầu


Từ lâu, yến sào đã được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên phụ nữ khi mang thai và sau sinh sử dụng yến sào như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Yến sào chưng đường phèn hạt sen là món ăn bổ sung dinh dưỡng được nhiều mẹ bầu tin dùng
Cách nấu yến sào chưng đường phèn hạt sen cho bà bầu

Yến sào mang lại lợi ích gì cho bà bầu

Ngay từ những tháng đầu của thai kì, thai nhi rất cần bổ sung dinh dưỡng gấp nhiều lần. Tuy nhiên, để cung cấp được lương dinh dưỡng đó các loại thực phẩm hàng ngày sẽ không đáp ứng đủ. Yến sào chưng đường phèn là món ăn cung cấp dinh dưỡng tốt được nhiều mẹ bầu tin tưởng sử dụng.
  • Yến sào cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng như: magie, canxi, kali, sắt…rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện cấu trúc xương của trẻ, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé.
  • Factor – biểu bì tăng trưởng trong yến còn được xem là dược chất quan trọng giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
  • Yến sào chưng đường phèn là món ăn giàu dinh dưỡng, giúp thanh nhiệt, không chất béo nên rất phù hợp với phụ nữ sau sinh. Hạn chế tình trạng ốm nghén, buồn nôn, chán ăn trong giai đoạn đầu mang thai.
  • Để món yến sào chưng đường phèn ngon nhất, giữ lại đầy đủ nguồn dinh dưỡng từ yến chúng ta cần biết cách nấu yến sào cho bà bầu sao cho khéo léo, hợp khẩu vị với mẹ bầu.

Cách chế biến yến sào cho mẹ bầu


Cách nấu yến sào chưng đường phèn hạt sen cho bà bầu 1
Để có được món yến chưng đường phèn ngon giàu dinh dưỡng các bạn hãy cùng tham khảo cách chế biến dưới đây nhé!
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
3 – 5g yến đã được làm sạch. Nếu bạn mua yến thô thì hãy ngâm nước và dùng nhíp gắp hết bụi bẩn và phần lông còn lại. Thêm 20g đường phèn tinh luyện (nên chọn đường sạch, rõ nguồn gốc), vài lát gừng tươi, 5 – 7 quả táo tàu, một chút hạt sen để tăng sự bổ dưỡng.
Cách chế biến như sau:
Ngâm yến trong nước khoảng 30 phút để sợi yến nở sau đó cho vào nồi chưng yến chuyên dụng. Khi nào yến nở mở nắp và cho đường phèn, gừng và táo tàu, hạt sen vào. Thực chất việc cho gừng vào giúp giảm hiện tượng lạnh bụng ở người mới, hỗ trợ hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa. Nấu thêm khoảng 15 phút thì cho ra bát để nguội và cho bà bầu ăn.
Với cách làm yến sào cho bà bầu này hi vọng sẽ mang đến cho bạn món ăn ngon đầy bổ dưỡng nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét