Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Một số cách chưng yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho người mang thai

Dinh dưỡng cho bà bầu cực kỳ quan trọng vì nó là cơ sở cho sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của thai nhi sau này. Thế nhưng, không phải mẹ bầu nào cũng biết cách chưng yến đúng. Dù bạn đã là mẹ trẻ của nhiều bé con, hay vẫn đang chưa lập gia đình, thì cũng đừng bỏ qua thông tin thú vị sau đây nhé! 

Một số cách chưng yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho người mang thai

Để tối ưu hóa nguồn dinh dưỡng hấp thụ, hãy chú ý đến cách chưng yến sào, những mẹo quan trọng để chưng yến được ngon nhưng không làm ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng trong yến… Trước khi tìm hiểu về “thuật” chưng yến, một vài cach chung yen sao thơm ngon cho bà bầu, hãy điểm qua một vài công dụng tuyệt vời của yến đối với sức khỏe mẹ bầu nhé

1. Tác dụng của yến sào với sức khỏe người mang thai 


Yến sào cung cấp nguồn năng lượng thiếu hụt chưa kịp bù đắp của người mẹ. 

Thai nghén là giai đoạn hạnh phúc nhưng vô cùng khó khăn với chị em phụ nữ. Cơ thể thay đổi để thích ứng với sự “có mặt” của một sinh linh khiến cơ thể đối mặt với chứng “ốm nghén”.  Hệ quả là làm thiếu hụt nguồn dinh dưỡng cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Lúc này, cơ thể người mẹ đang trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn. Yến sào chính là vị cứu tinh, kịp thời bổ sung nguồn năng lượng thiếu hụt cho cả mẹ và bé.

Chất Alanine có trong yến sào sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Tyromsine, Glucosamin hỗ trợ phục hồi sức khoẻ. Đặc biệt, yến sào làm giảm tình trạng nôn ói cho thai phụ nhờ đặc tính thanh mát, dễ sử dụng và dễ kết hợp với các thực phẩm khác khi ăn. Yến sào cũng cấp dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi Trong yến sào có chứa rất nhiều vitamin, chất đạm, kẽm và những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là từ tháng thai kỳ thứ 3 của bé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thì các mẹ bầu không nên sử dụng Yến sào trong giai đoạn 3 tháng đầu. Nguyên nhân vì đây là thời kì thai nhi trong quá trình hình thành các bộ phận quan trọng như tim, ống thần kinh, các bộ phận sinh dục nên việc lạm dụng quá nhiều chất dinh dưỡng là không nên. Tốt nhất là từ tháng thứ 5 trở đi, mẹ bầu nên dùng yến sào đều đặn.

Yến sào hỗ trợ làm đẹp cho mẹ bầu 

Sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ khiến cơ thể người phụ nữ đối mặt với tình trạng rạn da, cơ thể sồ sề, kém xinh. Yến sào chính là thực phẩm hỗ trợ làm đẹp hiệu quả.  Yến sào bổ sung lượng collagen thiết yếu, tăng cường độ đàn hồi của da, giúp da căng mịn và trắng hồng hơn. Đặc biệt, sản phẩm không chứa đường hóa học, không chất béo, không cholesterol,.. hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho mẹ bầu.

Yến sào hỗ trợ “giải tỏa” căng thẳng tâm lý cho bà bầu 

Những khó khăn, bỡ ngỡ, lo lắng trong quá trình mang thai khiến thần kinh của mẹ bầu luôn bị căng thẳng. Với hàm lượng Protein chiếm khoảng 45-55%, cùng với khoảng 18 loại axit amin, các mẹ bầu có thể tin tưởng sử dụng yến sào như một sự lựa chọn thông minh, giúp giải quyết phần nào nỗi trăn trở của mình.

Đặc biệt chất Glutamic acid có trong Yến Sào là một chất dẫn truyền thần kinh hiệu nghiệm, có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ các bệnh mất ngủ, nhức đầu, chóng mặt,… khắc phục tình trạng mệt mỏi, suy sụp tinh thần, suy nhược cơ thể.

2. Một số cách chưng yến sào tốt cho sức khỏe người mang thai 


Có rất nhiều món ăn được chế biến từ yến sào thích hợp cho mẹ bầu như: Yến sào chưng đường phèn, yến sào chưng hạt sen đường phèn, yến sào chưng kỷ tử, cháo yến sào, cháo yến sào hầm gà ác

Cách chưng yến đường phèn 


Một số cách chưng yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho người mang thai 1

Bước 1: 

Ngâm yến sào vào nước cho yến nở Chú ý là ngâm bằng nước sôi để nguội. Lượng yến tùy thuộc bạn muốn ăn ít hay nhiều, nhưng thông thường 1 lần ăn từ 3-5gr là đủ. Thời gian ngâm tùy thuộc vào loại yến sào sào mà bạn mua. Bạn có thể tham khảo các mốc thời gian như sau:

 – Thời gian ngâm yến đảo: 30 phút.

– Thời gian ngâm yến nhà: 20 phút.

– Thời gian ngâm hồng yến, yến huyết: 1-2 tiếng hoặc hơn.

Bước 2: 

Chưng yến Sau khi ngâm yến, để ráo nước rồi cho yến vào thố, cho nước ngập yến. Nhưng chú ý lượng nước cho vừa phải, tối đa chiếm 80% chiều cao của thố, để tránh tình trạng trong quá trình chưng yến nước bị tràn ra ngoài do yến nở.

Bạn có thể chưng yến bằng thố hay bằng nồi chưng bằng điện. Lượng nước trong thố chưng yến cũng đạt khoảng 80% thố chưng, để đảm bảo lượng nước đủ trong quá trình chưng yến cho bà bầu không bị cạn, cũng không bị tràn vào thố.

Thời gian chưng yến phụ thuộc vào loại yến. Nếu bạn muốn ăn yến dai thì thời gian chưng yến sẽ rút ngắn lại, còn muốn ăn yến kỹ một chút thì thời gian lâu hơn. Thời gian chưng yến cho bà bầu như sau:

– Với yến đảo: 40 phút.

– Với yến nuôi: 30 phút.

– Với yến hông, yến huyết: khoảng 60 phút.

Những lưu ý để có món yến sào thơm ngon 


– Yến sào có tính hàn, khi chưng xong nên cho vài lát gừng để trung hòa tính hàn của sản phẩm. Thời điểm cho gừng tốt nhất là lúc gần chưng xong.

– Tuyệt đối không chưng đường phèn trong quá trình chưng yến sào cho bà bầu vì nó sẽ làm mất đi những dược tính của yến, khi chưng xong mới cho đường phèn.

– Ăn khi còn nóng, và thời điểm ăn tốt nhất là vào buổi tối hay buổi sáng.

– Bạn cũng có thể cho thêm hạt sen hay táo đỏ để món ăn thêm ngon và bổ dưỡng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét