Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Cách chế biến các món ăn yến sào bổ dưỡng cho người mang thai


Dinh dưỡng cho bà bầu cực kỳ quan trọng vì nó là cơ sở cho sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của thai nhi sau này. Trong thời gian thai kỳ người mẹ cần chung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu để đảm bảo sức khỏe cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy nhiều người lựa chọn thực phẩm yến sào là nguồn dinh dưỡng chính

Cách chế biến các món ăn yến sào bổ dưỡng cho người mang thai

Tuy nhiên cách chế biến yến sào cho bà bầu thế nào để tốt cho sức khỏe đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết nhất cho cả mẹ và bé là cả 1 vấn đề. Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quá trình mang thai sẽ được hỗ trợ rất nhiều với yến sào

Trong yến sào có chứa lượng protein rất cao, cùng 18 loại axit amin, khoáng chất magie, sắt, kẽm, mangan, Axit amin Tryptophan mang lại tác dụng giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cảm giác hưng phấn, nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh. Chất axit amin Glycine mang lại tác dụng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu, tránh nguy cơ thai nhi bị khuyết tật ống thần kinh đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình phát triển toàn diện cho thai nhi.
Ăn yến sào thường xuyên không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe cho mẹ và bé mà còn giúp bà mẹ mang thai duy trì được làn da mịn màng, nhờ chất collagen và elastin trong yến giúp chị e phụ nữ sau sinh luôn giữ được tuổi thanh xuân.
Yến sào chỉ dùng cho phụ nữ mang thai từ 3 tháng trở đi, giúp cho thai nhi phát triển mạnh về thể lực và trí tuệ. Lượng canxi, magie, kali có trong yến sào có tác dụng rất tốt cho sự phát triển xương của bé.
Bằng nhiều cách chế biến yến sào khác nhau bạn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác để tạo thành món ăn dinh dưỡng không chỉ tốt cho bé mà còn là món ăn hợp khẩu vị phức tạp của người mẹ. Theo nghiên cứu thu từ người mẹ thường xuyên sử dụng yến sào khi sinh con ra đều rất khỏe mạnh không bị mắc các bệnh về hô hấp hay ốm vặt. Vậy những cách chế biến yến sào cho bà bầu như thế nào để phù hợp khẩu vị người mẹ mà vẫn mang đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Món ăn ngon từ yến sào cho người mang thai

Bà bầu có khẩu vị ăn uống phức tạp do vậy đòi hỏi món ăn phải có tính mát, không nhiều dầu mỡ, có 2 cách chế biến yến sào hay sau đây chắc chắn là món ăn bổ dưỡng mà các mẹ đều thích ăn.

Yến sào chưng hạt sen

Chuẩn bị: 3-5g yến sào khô đã tinh chế vào ngâm trong nước 10 phút cho nở rồi vớt ra để ráo, 1g hạt sen ngâm nước khoảng 30 phút hầm mềm, đường phèn.
Thực hiện: đem chưng cách thủy riêng yến sào khoảng 10 phút rồi đổ hạt sen cùng đường phèn vào đun tiếp cho tới khi thấy sợi yến nở đều có mùi thơm đặc trưng là xong.

Yến sào hầm gà ác


Cách chế biến các món ăn yến sào bổ dưỡng cho người mang thai 1
Chuẩn bị: 3-5g yến sào khô đã tinh chế đem ngâm nước chừng 10 phút rồi vớt ra để ráo, 1 con gà ác đã làm sạch, 1 gói thuốc bắc, gia vị cần thiết.
Thực hiện: Gà ác làm sạch tẩm ướp gia vị rồi đem chưng gà với thuốc bắc cho thuốc bắc ngấm vào gà, yến sào chưng riêng sau đó đổ vào nồi hầm gà đậy nắp đun thêm khoảng 5 phút nêm nếm gia vị vừa ăn là được.
Đây là 2 món ăn được chế biến từ yến sào chuyên dùng cho bà bầu để bổ sung đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé, độc giả có thể tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng yến sào đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét