Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Công thức nấu món ăn từ yến sào cho phụ nữ có thai


Không ít người nghi vấn về chuyện nên ăn yến sào thế nào đúng cách, và nhất là chuyện bà bầu có nên ăn yến hay không. Mặc dù yến sào rất bổ dưỡng, tuy nhiên cái nào cũng có hai mặt của nó, chính vì thế cách chế biến và sử dụng yến rất quan trọng với sức khỏe mẹ bầu

Công thức nấu món ăn từ yến sào cho phụ nữ có thai

Công thức nấu yến sào cho người mang thai

Bà bầu là đối tượng mang thai và nhạy cảm, do đó khi chế biến yến sào cho bà bầu chúng ta nên sử dụng các phương pháp truyền thống đã được áp dụng từ xưa tới nay an toàn như:

1. Sử dụng phương pháp chưng yến cách thủy và cho thêm ít đường: Yến được chưng cách thủy trong khoảng từ 20-25 phút. Sau đó tắt bếp cho thêm chút đường phèn. Có thể ăn yến khi nóng hoặc để ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 7-10 ngày.

2. Kết hợp với các thực phẩm khác: Có thể chưng cách thủy một số thực phẩm như táo đỏ, hạt sen, nhã nhục…. kết hợp với yến.

Thời gian chế biến yến cho bà bầu: để giữ được vi chất trong yến sào thời gian chưng yến nên khoảng 20-25 phút nếu chưng quá lâu sẽ làm giảm vi chất của yến sào.

Khi mang thai ăn yến như thế nào?


Công thức nấu món ăn từ yến sào cho phụ nữ có thai 1

Liều lượng ăn yến cho từng đối tượng như người già, người bệnh, trẻ em, phụ nữ trước và sau khi sinh sẽ khác nhau tùy theo cơ địa. Cụ thể theo các chuyên gia dinh dưỡng  bà bầu nên dùng nên là từ 2-3 gram yến tinh/ngày. Nên chia thành 2-3 lần ăn. Nếu ăn nhiều hơn cơ thể con người không thể hấp thu hết vi chất sẽ rất uổng.
Ngoài ra có thể tham chiếu từ yến tinh sang các dạng yến sào khác như sau:
  • 2-3gram yến tinh tương đương 16-20 gram yến tươi
  • Hoặc 3-4 hũ yến nước 70-80ml có lượng yến tươi tương đương
Như vây thông qua bài viết hy vọng các mẹ đã có thêm thông tin về sử dung yến sào cho bản thân mình. Ngoài ra để yến sào phát huy được tác dụng và an toàn cho thai nhi, các mẹ nên chọn các sản phẩm yến sào có nguồn gốc rõ ràng, thật và nguyên chất nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét